Tuesday 16 April 2013

Doanh nghiệp lớn vào cuộc thúc đẩy hàng Việt

Để hưởng ứng tháng Hành động vì người tiêu dùng hàng loạt doanh nghiệp lớn gồm Siêu thị Hapro, siêu thị BigC, siêu thị điện máy PICO, siêu thị Saigoncoopmart, Viễn thông Hà Nội, siêu thị Intimex…. sẽ tập trung thúc đẩy bán hàng Việt.
Ủy ban nhân dân TP.Hà Nội vừa tổ chức Lễ mít tinh nhân ngày quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3 và khai mạc chương trình Hành động vì Quyền người tiêu dùng năm 2013.

Tháng hành động vì người tiêu dùng diễn ra trong suốt tháng 3 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng Việt để người tiêu dùng sử dụng hàng Việt Nam với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thuận tiện trong bảo hành, bảo trì nội địa và kịp thời trong công tác khiếu nại. Tham gia Tháng hành động vì người tiêu dùng là 105 điểm bán hàng thuộc các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, trong đó đa phần là các doanh nghiệp lớn như: Hệ thống siêu thị Hapro, siêu thị Big C, siêu thị điện máy Pico, Coopmart Hà Nội, siêu thị Intimex…

Ảnh minh họa

Các điểm Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng này sẽ thực hiện nhiều chương trình ưu đãi khách hàng như giảm giá, tặng quà, tặng thêm thời gian bảo hành dịch vụ, tư vấn về quyền lợi người tiêu dùng, thực hiện tốt quy trình khiếu nại của khách hàng….

Điểm nhấn là Tháng hành động vì người tiêu dùng sẽ khuyến khích các điểm Hành động vì người tiêu dùng bán nhiều hàng Việt, để người tiêu dùng được sử dụng hàng Việt nam với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thuận tiện trong bảo hành bảo trì nội địa và kịp thời trong công tác khiếu nại. 

Cũng trong tháng 3, website hangvietchinhhang.vn chuyên bán hàng Việt sẽ được ra mắt và chính thức đi vào hoạt động. Các sản phẩm/dịch vụ được bán trên web hangvietchinhhang.vn đều là hàng Việt nam, có nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng.

Tại lễ mít tinh, lãnh đạo Sở Công thương cũng phát động chương trình Tìm hiểu về Luật Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng từ 6/3 đến 30/6/2013 với mục đích tuyên truyền phổ cập Luật đến với người dân.

Tổng đài 04.1081 sẽ hỗ trợ người tiêu dùng trong cả năm, bất cứ khi nào người tiêu dùng muốn biết thông tin về Luật bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng và các vấn đề liên quan như thủ tục khiếu nại, khiếu kiện.

Yến Nhi

No comments:

Post a Comment