Tuesday 16 April 2013

Các đơn vị, doanh nghiệp tặng quà Tết cho người nghèo


Sáng ngày 1-2, Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông phối hợp với phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) và Hội Nông dân huyện Hoằng Hóa tổ chức trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tại phường Đông Thọ, đại diện lãnh đạo công ty đã đến thăm và trao quà trị giá hơn 5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Niên, có con bị bệnh đao, chồng mới mất vì bệnh ung thư; trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 10 hộ gia đình nghèo cô đơn, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân máu trắng. Tại huyện Hoằng Hóa, công ty đã trao 30 suất quà, trị giá 9 triệu đồng cho các hội viên nông dân nghèo của các xã trên địa bàn huyện.

Được biết, Tết Nguyên đán cổ truyền năm nay, tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông đã dành 200 triệu đồng để giúp người nghèo trên địa bàn tỉnh vui xuân, đón Tết thêm đầy đủ, ấm áp.
*Từ ngày 31-1 đến 2-2, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) - Chi nhánh Thanh Hóa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đi thăm, tặng 240 suất quà Tết, trị giá 120 triệu đồng cho các gia đình nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã đến thăm và trao tặng cho các gia đình ở  huyện Như Thanh 80 suất, huyện Yên Định 50 suất, huyện Nga Sơn 70 suất và huyện Thọ Xuân 40 suất. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đây là món quà ý nghĩa giúp các gia đình có thêm điều kiện đón Tết, đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, luôn hướng về cộng đồng xã hội bằng những việc làm thiết thực của Công ty CP Sữa Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.
 
*Ngày 30-1, tại Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Ung bướu Trung ương đã tổ chức tặng 80 suất quà, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 80 bệnh nhân nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại trung tâm. Được biết số tiền trên được trích từ quỹ phúc lợi “Ngày mai tươi sáng” của Bệnh viện Ung bướu Trung ương do cán bộ, nhân viên của bệnh viện đóng góp hàng năm, nhằm hướng về cộng đồng, động viên, chia sẻ người bệnh vượt qua khó khăn an tâm điều trị, từng bước hồi phục sức khỏe trở về địa phương học tập, công tác và lao động sản xuất.
Thu Vui và  Mạnh Hùng
(Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh)

1 comment: